Cách Nuôi Gà Đá Mau Lớn – Mẹo Chăm Sóc Gà Của Sư Kê

Cách nuôi gà đá mau lớn từ Đá Gà Trực Tiếp Thomo

Cách nuôi gà đá mau lớn, chăm sóc sức khoẻ cho chiến kê luôn là mối bận tâm hàng đầu của nhiều người chơi. Chiến kê có thể lực tốt, chiến đấu mạnh hay không phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố dinh dưỡng và cách chăm sóc của người nuôi. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những kinh nghiệm chăm nuôi gà chọi của sư kê.

Cách nuôi gà đá mau lớn theo chế độ dinh dưỡng đầy đủ

Yếu tố dinh dưỡng đóng vai trò chủ đạo trong việc giúp cho gà đá sở hữu thể lực tốt. Điều quan trọng trong chế độ dinh dưỡng chính là thức ăn được sử dụng và khẩu phần ăn phù hợp.

Thức ăn chính của gà chọi

Thức ăn chính của gà sẽ là thóc được ngâm để loại bỏ các hạt lép. Nếu sư kê có điều kiện tài chính tốt thì có thể ưu tiên cho ăn thóc đã mọc mầm. Loại thóc này chứa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn và tốt cho sức khỏe hơn.

Bên cạnh đó, sư kê cần cho gà đá bổ sung thêm các loại mồi và chất tanh và thưc phẩm rau xanh. Bạn có thể sử dụng thịt lợn làm thức ăn bổ sung cho chiến kê hoặc các loài bò sát là nguồn lương thực có chất tanh.

Học cách nuôi gà đá mau lớn theo chế độ dinh dưỡng tiêu chuẩn
Học cách nuôi gà đá mau lớn theo chế độ dinh dưỡng tiêu chuẩn

Khẩu phần ăn phù hợp

Sư kê nên cho chiến kê ăn từ 2-3 bữa/ngày, tùy vào khả năng hấp thụ dinh dưỡng. Đây là cách nuôi gà đá mau lớn, đảm bảo sức khỏe cho chúng, hạn chế thừa chất, thừa cân, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Các thực phẩm bổ sung chất tanh như thịt bò, thịt heo hay bò sát được thêm từ 3-4 miếng trong mỗi bữa ăn của chiến kê để đảm bảo lượng dinh dưỡng. Người nuôi cũng không nên cho ăn quá nhiều để tránh bị dư chất, béo phì, ảnh hưởng đến sức khỏe, thể trạng và không đáp ứng nhu cầu thi đấu.

Người nuôi cũng cần bổ sung thêm các loại rau xanh vào khẩu phần ăn cho chúng. Rau xanh được bổ sung cách bữa cho chúng. Nếu ăn mỗi ngày 2 bữa, sư kê nuôi bổ sung rau xanh mỗi ngày 1 lần vào 1 bữa chính.

Bổ sung vitamin tổng hợp

Bổ sung vitamin, canxi là điều cần thiết trong cách nuôi gà đá mau lớn. Với các giống gia cầm khác, việc bổ sung vitamin hay canxi không thực sự là điều cần thiết.

Tuy nhiên nếu bạn đang nuôi dưỡng chiến kê thi đấu thì việc bổ sung các thực phẩm chức năng là một phần tất yếu trong chế độ di dưỡng của chúng. Bổ sung canxi hỗ trợ chắc khỏe xương, tăng cường đề kháng và tăng khả năng vận động để thi đấu hiệu quả.

Chế độ luyện tập dành cho gà chọi

Để gà phát triển khỏe mạnh, có thể lực tốt, sư kê cần phải lưu tâm đến chế độ luyện tập của chúng. Ngay từ khi còn nhỏ, cần xây dựng một lịch trình luyện tập các kỹ thuật đá thường xuyên để chiến kê làm quen.

Luyện tập vần hơi, vần đòn

Cách nuôi gà đá mau lớn, giúp chúng dẻo dai và nhanh nhẹn hơn chính là cho luyện tập vần đòn. Khi chiến kê đủ 1 tháng tuổi đã có thể bắt đầu luyện bài tập này. Trong mỗi buổi vần hơi, sư kê nên thiết kế cho chúng luyện tập trong khoảng 3-5 hồ.

Gà lớn tuổi hơn sẽ có thời gian luyện tập kéo dài hơn. Tuy nhiên sư kê lưu ý là không nên bắt ép chiến kê vần đòn quá thường xuyên. Bạn cần cho chúng nghỉ ngơi sau mỗi buổi huấn luyện. Không nên đưa lịch trình quá dày đặc, có thể khiến chúng bị thương hoặc khiến chúng lo sợ việc thi đấu.

Cách nuôi gà đá mau lớn theo chế độ luyện tập bài bản
Cách nuôi gà đá mau lớn theo chế độ luyện tập bài bản

Tập các kỹ thuật nâng cao

Nếu bạn muốn chiến kê xuất sắc thì hãy cho chúng luyện tập các kỹ thuật nâng cao. Gà ở độ tuổi từ 3-5 tháng và có sức khỏe tốt có thể luyện tập cường độ cao hơn bằng cách cho chúng thi đấu với chiến kê mạnh hơn để học hỏi các kỹ thuật đá cao.

Dọn dẹp môi trường sống cho gà

Ngoài chế độ ăn uống và luyện tập, môi trường sống cũng đóng vai trò quan trọng, chi phối đến việc phát triển khỏe mạnh của chúng. Sư kê nên cân chỉnh nhiệt độ chuồng vừa phải, không nên thay đổi đột ngột khiến chúng khó thích nghi.

Đồng thời dọn dẹp chuồng trại mỗi tuần 1 lần và sử dụng thêm đèn sưởi để chiến kê được giữ ấm và lớn lên khỏe mạnh. Người nuôi cũng có thể sử dụng thêm cát để giúp gà tự tắm nắng hoặc làm sạch bản thân. Bạn bố trí các cồn cát nhỏ trong khoảng sân phía trước khu vực chuồng, trại để chúng chủ động sử dụng.

Làm sạch môi trường sống là cách nuôi gà đá mau lớn 
Làm sạch môi trường sống là cách nuôi gà đá mau lớn

Trên đây là tổng hợp những chia sẻ về cách nuôi gà đá mau lớn. Đây chỉ là những yếu tố cơ bản tác động đến sự phát triển thể trạng của chiến kê. Bên cạnh đó tùy vào nhu cầu ăn uống và sức khỏe của chúng mà bạn có thể thay đổi sao cho phù hợp. Mong rằng bài viết hữu ích và chúc bạn sẽ đào tạo được một chiến kê tài giỏi!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *